ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
หรือ ระบบ MIS
เป็นระบบที่ทางทีมงานพัฒนาและปรับปรุงระบบ
สารสนเทศเพื่อการบริหาร
ได้ร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆ
ภายในมหาวิทยาลัยจัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน
การจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ สะดวกในการค้นหาหรือใช้งาน
และสามารถเชื่อมโยงข้อมูลถึงกันและกันได้
ลักษณะการจัดเก็บข้อมูลจะเน้นการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ซ้ำซ้อน
ให้หน่วยงานทำงานเพียงครั้งเดียวและ
และสามารถแชร์ข้อมูลไปยังหน่วยงานอื่นๆ ได้
โดยกำหนดหน่วยงานรับผิดชอบข้อมูลอย่างชัดเจน ระบบที่พัฒนาให้กับหน่วยงานทุกหน่วยงาน จะมีทีมงาน
MIS ช่วยดูแลเรื่อง
Server การ backup
ข้อมูล ระบบความปลอดภัย รวมทั้ง Hardware
และ Software
ที่จำเป็นในการใช้พัฒนาและจัดเก็บโปรแกรม
พร้อมทั้งให้คำปรึกษาการใช้งานระบบและพัฒนา/ปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หน่วยงานมีหน้าที่เพียงการใช้งานระบบ แจ้งปัญหา/ข้อผิดพลาด
และดูแลเรื่องการนำ
ข้อมูลเข้าสู่ระบบหรือตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่มีอยู่ในระบบเท่านั้น ลักษณะการพัฒนาระบบเป็นแบบ Web-database โดยใช้เทคโนโลยี .NETFRAMEWORK ทำงานบน ระบบปฏิบัติการ Linux
และใช้ Open Ingres เป็น
Database engine
พนักงาน มทส. ทุกท่านสามารถเข้าใช้ระบบMIS
ได้หากเครื่องที่ใช้ต่อเข้ากับระบบ
Network
ของมหาวิทยาลัยและทะเบียนประวัติของท่านถูกบันทึกเข้าสู่ระบบ
MIS เรียบร้อยแล้ว
สิ่งที่จำเป็นในการเข้าใช้ระบบ MIS
1.เครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้ Internet
ได้ 2. โปรแกรม
Internet Explorer version 6.0 ขึ้นไป
3. โปรแกรมสำหรับอ่านไฟล์
pdf อาทิเช่น Acrobat Reader
หรือโปรแกรมอื่นๆ สำหรับท่านที่ต้องการ
เรียกใช้ระบบ E-document
และระบบสืบค้นภาระงานสายวิชาการ ฯลฯ
4.
ทะเบียนประวัติของท่านถูกบันทึกเข้าสู่ระบบ MIS
เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันมีส่วนการเจ้าหน้าที่
เป็นหน่วยงานหลักดูแลรับผิดชอบในเรื่องนี้
ระบบที่อยู่ภายใต้ระบบ
MIS ณ ปัจจุบันที่ทางทีมงานได้พัฒนาและเปิดให้บริการแล้ว
มีดังนี้