ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลพื้นฐานสำหรับพนักงานผู้ดูแลข้อมูลของหน่วยงาน
บันทึกเวลาปฏิบัตงาน(นอกเหนือเวลาทำการ)
บางหน่วยงานหรือพนักงานบางท่าน
มีการทำงานนอกเหนือเวลาทำการ
คือ นอกเหนือจากเวลา 8.30
16.30 น.
เพื่อให้ระบบสามารถคำนวณจำนวนชั่วโมงล่วงเวลาหรือทำงานนอกเหนือเวลาทำการได้
ให้ผู้ดูแลข้อมูลของแต่ละหน่วยงานทำการพิมพ์ข้อมูลของพนักงานที่ทำงานนอกเหนือเวลาทำการเข้าสู่ระบบ
เพื่อให้ระบบตรวจสอบและแสดงผลได้ถูกต้อง
ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการประมวลผลนี้
จะถูกนำไปใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการเบิก-จ่ายค่าตอบแทน
และชดเชยเวลาต่อไป
โดยผู้ดูแลข้อมูลของหน่วยงาน
สามารถนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ
ผ่านหน้าจอบันทึกเวลาปฏิบัติงาน(นอกเหนือเวลาทำการ)
โดยมีขั้นตอนดังนี้
1.
คลิกเมนู บันทึกเวลาปฏิบัติงาน
เลือกเมนูย่อย บันทึกข้อมูล
จากนั้นเลือกเมนูย่อยบันทึกเวลาปฏิบัติงาน(นอกเหนือเวลาทำการ)
ดังรูป

2.
จากรูปพิมพ์ข้อมูลให้ครบถ้วนดังนี้


2.1
เลือกช่วงเวลาเริ่มปฏิบัติงาน
อย่างใด อย่างหนึ่ง
เช่น เช้า บ่าย ดึก
2.2 จากเดือน
ให้เลือกตามช่วงเดือน
หรือตามช่วงวันที่
อย่างใดอย่างหนึ่งและพิมพ์ข้อมูลในส่วนที่เหลือให้ครบ
2.3 เลือกรายชื่อพนักงานจากรายการที่กำหนด
โดยถ้าหากมีมากกว่า 1
คนให้คลิกที่
หรือหากต้องการลบออกจากรายการที่เลือก
ให้คลิก

2.4
ข้อมูลต่อไปนี้เป็นตัวเลือก
ซึ่งผู้ใช้จะพิมพ์ข้อมูลหรือไม่ก็ได้
- จากเวลา
ถึงเวลา เช่น
10.00
18.00 น. จะใส่หรือไม่ก็ได้
-
เลือกวัน
เช่น วันจันทร์
และเลือกวันหยุดว่าใช่
หากเป็นวันหยุดพิเศษ
หมายเหตุ
ช่องที่ทำเครื่องหมาย
**
จำเป็นต้องกรอกข้อมูล
เว้นว่างไม่ได้
3. คลิกปุ่ม
เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าสู่ระบบ

|